Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Nằm nệm quá mềm sẽ khiến bé đột tử

Nằm nệm quá mềm sẽ khiến bé đột tử - điều này vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng đắn từ các mẹ. Thế nên, hãy lưu ý kĩ hơn để chọn nệm tốt cho con.

Tạp chí Pediatrics (Mỹ) từng công bố một nghiên cứu rằng rất nhiều bà mẹ người Mỹ gốc Phi bất chấp cảnh báo về tăng nguy cơ tử vong mà sử dụng đệm mềm cho trẻ. Họ cho rằng đệm mềm bảo vệ trẻ khỏi bị đau, sử dụng sẽ giúp trẻ cảm thấy thoái mái hơn. Song thực tế việc làm này có thể gây nguy hiểm cho trẻ khi nằm nệm mềm. Sẽ tốt cho sự giấc ngủ và sự phát triển của trẻ nếu sử dụng một chiếc đệm cứng vừa phải.
Trẻ sẽ ngủ ngon giấc hơn nếu được nằm trên một chiếc giường có đệm mềm - phần lớn các ông bố bà mẹ đều cho rằng như vậy. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một suy nghĩ không chính xác, vì hệ cơ xương của bé lúc này rất mềm, còn đang trong giai đoạn định hình, ngủ trên nệm mềm một thời gian dài sẽ làm tăng độ cong sinh lý của cơ thể, khiến xương bị võng thành hình cung, biến dạng, dẫn đến hậu quả khó lường về sau. Hơn nữa, nệm mềm cũng sẽ o ép, co bóp các dây thần kinh, dây chằng và khớp cột sống, gây áp lực nặng nề lên cơ thể.

Đặc biệt, đệm mềm không thích hợp với trẻ đang tập lẫy và tập bò. Nguy hiểm hơn, trẻ nhỏ tính hiếu động, ngay cả trong giấc ngủ, trẻ cũng ít khi nằm yên, nằm trên đệm mềm sẽ tăng nguy cơ chăn trùm qua đầu gây thiếu oxy. Chính vì vậy, tốt nhất là cha mẹ không nên để trẻ nằm trên đệm mềm.
Để cột sống ở trạng thái co giãn sinh lý bình thường, chiếc đệm có độ cứng vừa phải là sản phẩm các bậc phụ huynh nên chọn. Đồng thời, để không quá lõm tại chỗ tiếp xúc với khuỷu tay trẻ, nệm nên có độ đàn hồi đồng đều.
Nằm nệm quá mềm sẽ khiến trẻ khó khăn trong việc thay đổi tư thế ngủ, o ép vùng phổi dẫn đến khó thở, việc lưu thông tuần hoàn máu cũng thường xuyên gặp hạn chế. Quan trọng hơn, khi nằm nệm mềm, trẻ dễ bị chăn phủ kín đầu gây ngạt thở, dẫn đến vấn đề đột tử ở trẻ. Vì vậy, lựa chọn nệm cho trẻ, các gia đình nên lưu ý kĩ vấn đề này. Theo các chuyên gia, các loại nệm lò xo độc lập cao cấp, nệm bông ép hay cao su tự nhiên chính là những sản phẩm có độ đàn hồi tốt nhất dành cho trẻ em, nên được sử dụng cho bé. 

quy tắc cần nắm tăng tuổithọ nệm lò xo


SHARE THIS

Author:

Facebook Comment

0 nhận xét: