Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Kinh nghiệm mua nệm tốt nhất

Tham khảo những kinh nghiệm cần phải nắm nếu muốn mua nệm tốt của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ không phải hoang mang trước thị trường nệm quá đa dạng hiện nay.

Để mua được nệm tốt, trước hết bạn cần nắm rõ được các loại nệm hiện có trên thị trường về cấu tạo, ưu nhược điểm và giá cả. Có 6 loại chính cần quan tâm như sau:
  • Nệm cao su tự nhiên: Độ đàn hồi tiêu chuẩn, bền, tốt cho hệ cơ xương, tuy nhiên khá đắt.
  • Nệm cao su nhân tạo: Đàn hồi cao, hơi kém bền hơn cao su thiên nhiên, thông thoáng cao hơn, giá thành rẻ hơn.
  • Nệm lò xo: Độ lún cao, nằm êm nhưng không thích hợp cho hệ xương, lưu thông nhiệt độ tốt, kém bền.
  • Nệm bông ép: Khá nhẹ và cứng, phù hợp cho người già, thoáng khí tốt, giá thành rẻ nhưng độ bền không cao.
  • Nệm mút: Giá rẻ, độ đàn hồi tương tự nệm cao su, nhanh lún.
  • Nệm PE: Làm từ xốp ép, là loại rẻ nhất, nhưng kém bền nhất, sử dụng lâu không tốt cho cột sống.
Khi lựa chọn nệm, hãy dựa theo kinh phí và nhu cầu của gia đình bạn. Từ 5 triệu trở lên, hãy chọn mua nệm cao su – loại nệm được các chuyên gia y tế khuyên dùng. Đồng thời, với nệm cao su, độ dày cũng tỉ lệ thuận với giá cả, nên nếu bạn không có nhiều tiền, có thể chọn loại nệm mỏng khoảng 5cm.
Nếu bạn chỉ có dưới 5 triệu, lựa chọn nệm gòn ép, nệm bông ép hoặc nệm lò xo cao cấp là hợp lý. Những loại nệm này chất lượng trung bình, mẫu mã càng hiện đại giá thành sẽ càng cao hơn, tuy nhiên sức khỏe và giấc ngủ người dùng cũng được đảm bảo hơn. Đây là kiến thức mua nệm cần thiết cho người tiêu dùng để chọn được loại nệm tốt và hợp với nhu cầu của mình nhất.
Với giá thành dưới 1 triệu, sự lựa chọn sẽ hạn chế. Tốt nhất bạn nên kiểm tra độ cứng của các loại nệm trong khung giá trên, độ cứng càng cao thì thời gian sử dụng càng dài, tuy nhiên, nếu quá cứng sẽ dẫn đến đau lưng – vai – cổ.
Cuối cùng, hãy mua nệm dựa trên kết cấu thời tiết và tuổi tác người nằm. Nệm cho trẻ em và người già không nên quá lún, phải đạt độ cứng nhất định, đồng thời thoáng khí tốt. Nệm cho mùa hè cần có khả năng hút ẩm cao, đặc biệt với các gia đình không có điều hòa, hoặc không khí trong nhà nóng nực…
Dựa theo các tiêu chí, hãy chọn cho mình loại nệm phù hợp nhất, bạn nhé!

Nệm cao su tổng hợp và nệm cao su tự nhiên có gì khác biệt? 


SHARE THIS

Author:

Facebook Comment

0 nhận xét: