Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Mua nệm cho người già nên chọn loại nào?

Mua nệm cho người già nên chọn loại nào? Nếu bạn đang băn khoăn điều đó, hãy tham khảo một vài thông tin dưới đây của chúng tôi.

Hệ cơ xương của người già phần nhiều đã và đang trong giai đoạn lão hóa, vì vậy, tư thế ngủ là cực kì quan trọng. Duy trì một tư thế đúng đắn giúp giấc ngủ ngon hơn, tránh hiện tượng thoái hóa cột sống tốt hơn.
Đối với người già, các chuyên gia cho rằng, nệm nên có độ dày ít nhất từ 10 – 15 cm, sẽ góp phần tốt hơn trong việc nâng đỡ cột sống. Nệm cũng phải đảm bảo được độ thông thoáng để tạo sự thoải mái cho người nằm, nhất là với làn da nhạy cảm nhiệt độ của người già.
Xem thêm: mua nệm gòn ép giá rẻ

Tuy nhiên, không phải loại nệm nào cũng có thể làm được điều đó. Mỗi chất liệu sẽ cho một hiệu quả khác nhau, cụ thể như sau:
  • Nệm lò xo: Đây là loại nệm không nên dùng cho người già, tuyệt đối nên tránh, vì loại nệm này có độ lún rất cao, sẽ tạo ra tư thế cong lưng khi ngủ, về lâu về dài có thể khiến người già bị khòm lưng, đau lưng. Đặc biệt, khi chuyển đổi tư thế nằm, loại nệm này cũng sẽ truyền động gây ảnh hưởng giấc ngủ, bên cạnh đó nhịp độ dao động của nệm sẽ khiến người già dễ choáng váng, chóng mặt.
  • Nệm cao su: Nệm cao su cả tự nhiên lẫn tổng hợp đều được đánh giá rất cao trên thị trường hiện nay, tuy nhiên xét về mặt chất liệu, loại nệm này vẫn phù hợp với những người trẻ và trung niên nhiều hơn, do độ đàn hồi khá lớn. Ưu điểm chính của nệm cao su có thể tham khảo là sự thông thoáng và tính năng không truyền động.
  • Nệm gòn ép: Đây là loại nệm dành cho người già được đánh giá tốt nhất, phù hợp nhất, do đạt đến một độ cứng nhất định, giữ tấm lưng người già luôn thẳng. Nệm gòn ép thoát ẩm nhanh, tuần hoàn máu, không gây mệt mỏi sau khi ngủ, không gây kích ứng với mọi loại da.
Chính vì vậy, khi mua nệm cho người già, lựa chọn nệm gòn ép hoặc nệm cao su là tốt nhất, bạn nhé!

mùa hè nên chọn mua loại nệm nào


SHARE THIS

Author:

Facebook Comment

0 nhận xét: