Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Nệm cao su tổng hợp và nệm cao su thiên nhiên có gì khác biệt

Nệm cao su tổng hợp và nệm cao su tự nhiên có gì khác biệt? Nếu bạn đang băn khoăn điều đó, hãy đọc ngay bài viết của chúng tôi.

Về nguồn gốc xuất xứ, nệm cao su hiện nay được phân thành 2 loại: Nệm cao su tự nhiên và nệm cao su tổng hợp
Nệm cao su tự nhiên được cấu thành từ mủ cao su thiên nhiên, hoàn toàn không pha tạp thêm bất cứ loại hợp chất nào. Đây là loại nệm nguyên khối, có độ đàn hồi cao, mịn chắc, đồng thời không chảy nhựa, nhão, lún…dù trải qua thời gian sử dụng khá dài. Có thể nói, so với nệm nhân tạo, nệm cao su thiên nhiên được đánh giá rất cao về độ bền.  
Nệm cao su tổng hợp lại là sản phẩm được các nhà khoa học phát minh trong thời gian gần đây, thay thế dần cho nệm cao su thiên nhiên, vì mủ cao su ngày càng khan hiếm. Ưu điểm của nệm cao su tổng hợp là được sản xuất mô phỏng theo cấu tạo của cao su tự nhiên, từ việc phối hợp các phản ứng hóa học để tạo ra sản phẩm như ý muốn. Loại nệm này có giá thành khá rẻ, tuy độ bền kém hơn nệm thiên nhiên, nhưng so với các chất liệu khác thì vẫn được đánh giá cao hơn một phần. Đặc biệt, khả năng thoáng khí của chất liệu này rất tốt, phù hợp với khí hậu mùa hè nóng ẩm tại nước ta.
Nhìn chung so sánh nệm cao su tổng hợp và nệm cao su tự nhiên, dù là nệm cao su tự nhiên hay nhân tạo, thì độ bền, độ đàn hồi vừa phải và tiêu chuẩn của sản phẩm cao su vẫn được đánh giá cao nhất trên thị trường. Chính vì lẽ đó, những sản phẩm này rất được yêu thích vì tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, lưu thông máu hiệu quả. Loại nệm này còn đem đến khả năng riêng tư cho quá trình nghỉ ngơi, vì hạn chế truyền động, nên việc bị ảnh hưởng bởi hoạt động của người ngủ chung là rất thấp.

SHARE THIS

Author:

Facebook Comment

0 nhận xét: