Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Quy tắc cần nắm để tăng tuổi thọ nệm lò xo

Với những quy tắc cần nắm tăng tuổithọ nệm lò xo dưới đây, bạn sẽ có phương pháp đúng đắn hơn để bảo vệ tốt cho chiếc nệm của mình.

Quy tắc 1: Luôn bọc drap cho nệm lò xo
Điều quan trọng nhất để tăng tuổi thọ nệm đó là sử dụng drap giường và tìm mọi cách để hạn chế không cho nệm bị nhiễm ẩm, dính nước…Tất cả các loại chất lỏng đều khiến nệm dễ bị gỉ sét lò xo bên trong, gây ra nấm mốc và để lại mùi khó chịu. Bên cạnh đó, dù với bất cứ loại thời tiết nào, cơ thể cũng thường xuyên ra mồ hôi trộm, nếu không có drap bảo vệ, nệm sẽ là môi trường phát sinh vi khuẩn, gây dị ứng, mẩn ngứa cho da. Vì vậy, khi sử dụng nệm ngủ, hãy luôn luôn nhớ tiêu chí bọc nệm.
Quy tắc 2: Làm sạch drap nệm lò xo của bạn thường xuyên
Dù công việc bận rộn như thế nào, bạn cũng hãy luôn nhớ thay và vệ sinh drap trải nệm lò xo 2 tuần/lần nếu muốn nâng cao tuổi thọ nệm lò xo. Khi để quá lâu, chính tấm drap sẽ là vật khiến nệm nhiễm bẩn, mất vệ sinh. Lớp bọc ngoài của nệm từ đó sẽ có mùi hôi cùng bụi bẩn khó tẩy, để lâu ngày sẽ dễ gây gỉ sét cho lò xo bên trong do các loại vi khuẩn phát triển nhanh chóng.

Quy tắc 3: Làm sạch nệm lò xo của bạn thường xuyên
Vệ sinh drap trải giừng khá đơn giản, nhưng vệ sinh cả tấm nệm thì hơi phức tạp, nhiều người dùng mặc định bỏ qua vấn đề này. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên hút bụi và phơi phóng nệm thường xuyên để diệt khuẩn, kháng bụi, khử mùi hôi. Có như thế sức khỏe của bạn và cả độ bền của tấm nệm mới được nâng cao, đảm bảo.
Quy tắc 4: Đừng ăn ở trên giường
Hạn chế việc ăn vặt, ăn uống trên giường. Mắt thường chúng ta không thể thấy được vô vàn những vụn thức ăn rơi xuống nệm, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính tàn phá nệm, vì đồ ăn thức uống thực sự rất khó tẩy, vi khuẩn lại phát triển nhanh, khiến lớp lò xo kim loại nhanh hỏng.
Quy tắc 5: Thường xuyên xoay giường ngủ của bạn
Xoay giường và nệm lò xo của bạn thường xuyên, mỗi 2-3 tháng một lần. Điều này làm cho tác động lực của 2 bên mặt nệm cân bằng, tránh trường hợp bị lún, võng do chịu lực quá nặng, quá lâu.

hướng dẫn mua chăn ga gối nệm hợp phong thủy


SHARE THIS

Author:

Facebook Comment

0 nhận xét: