Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Cách vệ sinh nệm an toàn, sạch sẽ

Với cách vệ sinh nệm an toàn, sạch sẽ bằng bột baking Soda, nỗi lo về sự vất vả trong việc làm sạch nệm sẽ không còn đeo bám bạn nữa.

Vệ sinh nệm sạch từ lâu đã là điều bất cứ người dùng nào cũng phải chú ý, nếu không muốn mắc các bệnh về da. Ngoài việc giặt giũ chăn gối, drap, chúng ta cũng phải thường xuyên làm sạch nệm, tuy nhiên, vì sự cồng kềnh, to lớn của sản phẩm, nhiều người vẫn loay hoay trong việc này. Với bột baking soda, cách vệ sinh nệm sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Cụ thể như sau:
  • Chuẩn bị bột baking soda, số lượng đủ dùng để rắc đều lên nệm. Bạn có thể hòa bột baking soda với nước (hòa đặc) và thấm ẩm lên toàn bộ diện tích nệm.
  • Chờ trong thời gian 30 phút, sau đó dùng máy hút bụi hút sạch hơi ẩm, bột và bụi bẩn trên mặt nệm.
  • Giũ sạch nệm, đưa nệm ra ngoài phơi nắng hoặc dùng máy sấy sấy thật khô bề mặt nệm.
  • Đập sạch mặt nệm trước khi trải nệm lại lên giường.
Đối với các vết ố bẩn, có thể dùng khăn tẩm nước xà phòng loãng chà trực tiếp lên nệm, tuy nhiên, tuyệt đối không dùng đến thuốc tẩy hoặc oxy già, những chất này có khả năng ăn mòn mặt nệm rất lớn. Không vệ sinh nệm vào những ngày thời tiết không có nắng, ảnh hưởng đến việc khử mùi. Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể chọn cách đưa nệm ra không gian thoáng, đập giũ thật mạnh nhiều lần. Thông thường, những gia đình không có máy hút, tốt nhất nên dùng cách hòa tan bột baking soda với nước, không rắc bột trực tiếp lên nệm.
Chúc bạn vệ sinh nệm với bột baking soda thành công, có một giấc ngủ thật thoải mái và thơm mát với chiếc nệm thân yêu của mình.

bảo quản nệm theo cách khoa học


SHARE THIS

Author:

Facebook Comment

0 nhận xét: